HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ HOẰNG GIANG SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM TRIỂN KHAI CÔNG TÁC 6 THÁNG CUỐI NĂM 2018

Đăng lúc: 14:58:26 29/08/2018 (GMT+7)

Tình hình kinh tế, văn hóa xã hội, Quốc phòng, An ninh 6 tháng đầu năm 2018

                                  Tình hình hoạt động của hội đồng nhân dân 6 tháng đầu năm
                                           Chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2018

IMG20180725072315.jpg 

 

6 tháng đầu năm 2018 trong tình hinh chung của cả nước do thời tiết biến đổi khó lường. Nền kinh tế tuy có phục hồi song vẫn còn nhiều khó khăn, dịch bênh có nguy cơ bùng phát đối với người và gia súc từ đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của nhân dân ta,Với tinh thần đoàn kết khắc phục mọi khó khăn, dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng ủy, công tác quản lý điều hành của chính quyền có sự phối kết hợp của MTTQ và các Đoàn thể chính trị, do đó nền kinh tế của xã nhà tiếp tục được duy trì và phát triển một cách toàn diện các hoạt động văn hóa - xã hội; Công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân được thường xuyên quan tâm, chỉ đạo tình hình chính trị,an ninh trật tự an toàn xã hội luôn được ổn định. Bộ mặt nông thôn không ngừng đổi mới, hoạt động của HĐND xã trong 6 tháng đầu năm được đánh giá đó là:

 IMG_20180608_081911.jpg

  I. HOẠT ĐÔNG CỦA HĐND

            1. Hoạt động của thường trực HĐND xã.             

Luôn bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, Nghị quyết của HĐND đã đề ra,thường trực HĐND xã đã chủ động xây dựng chương trình công tác hàng tháng,quý và 6 tháng, tăng cường hoạt động giám sát và đôn đốc trên tất cả các lĩnh vực trọng tâm như công tác chỉ đạo  sản xuất vụ chiêm xuân, công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân, phòng ngừa dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm gữi vững phát triển nền kinh tế với các hoạt động văn hóa xã hội, gắn liền với cững cố an ninh quốc phòng trên địa phương trước, trong và sau kỳ họp HĐND.  

Căn cứ vào luật tổ chức chính quyền địa phương ban hành ngày 19/6/2015, cũng như chương trình hoạt động đối với HĐND do cấp trên ban hành với sự chủ động sáng tạo và thường xuyên phối hợp chặt chẽ giữa thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ xã đã thống nhất xây dựng kế hoạch nhiệm vụ cụ thể và các bước tiến hành được chuẩn bị đầy đủ đúng với thời gian để gửi đến đại biểu HĐND nghiên cứu và tổ Đại biểu HĐND tổ chức hội nghị tiếp súc cử tri môt cách có hiệu quả, trong kỳ họp điều hành đúng trình tự, luôn tôn trọng và phát huy ý kiến thảo luận của các đại biểu, đề cao ý kiến chấp vấn và hoạt động chấp vấn tại kỳ họp của đại biểu, đi sâu vào từng lĩnh vực, cụ thể rõ ràng thuộc thẩm quyền của xã. Bên cạnh đó có các ý kiến vượt thẩm quyền được tiếp thu và đề nghị lên các cấp trên xem xét và giải quyết. Mỗi kỳ họp đều được đài truyền thanh xã tiếp âm trực tiếp để cử tri và toàn thể nhân dân được rõ.

Sau kỳ họp Nghị quyết của HĐND được banh hành theo đúng thẩm quyền, công tác triển khai Nghị quyết trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân được phối hợp giửa tổ đại biểu HĐND trưởng ban công tác MT thôn, thôn trưởng báo cáo trước cử tri và nhân dân.
IMG20180725071740.jpg

2. Hoạt động của các đại biểu HĐND.6 tháng đầu năm các Đại biểu HĐND thực hiện nhiệm vụ của Đại biểu HĐND dưới sụ lãnh đạo của cấp ủy chi bộ đã thường xuyên phối hợp và giữ vững mối quan hệ, chế độ sinh hoạt triển khai một cách kịp thời có hiệu quả Nghị quyết HĐND đã đề ra. Không ngừng nâng cao và đổi mới hoạt động của Đại biểu HĐND trong công tác tuyên truyền vận động sâu rộng, góp phần tích cực vào cuộc vận động nhân dân tham gia mua thẻ bảo hiểm y tế và chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM.                                                                   
Đại biểu HĐND luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân chủ động học tập và tìm hiểu nắm bắt kịp thời chủ chương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước thông qua công tác sinh hoạt cũng như tiếp xúc cử tri tại các thôn bằng nhiều hình thức. Qua đó để thực hiện trách nhiệm của mình tham gia đóng góp các ý kiến tại khu vực bầu ra mình cũng như tại các kỳ họp HĐND. Từ đó cùng tập thể xây dựng các chỉ tiêu và có nhiều giải pháp phù hợp với thực tế của địa phương. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu XDNTM trong 6 tháng đầu  năm 2018 theo kế  hoạch đã đề ra.

                                                      IMG20180526081305.jpg

II. Chương trình công tác của HĐND xã 6 tháng cuối năm 2018.

Tiếp tục phát huy thành tích của HĐND xã năm 2017 .bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 20, khắc phục mọi thử thách khó khăn trước mắt giữ vững vị trí vai trò và trách nhiệm của người đại biểu HĐND trước cử tri và nhân dân trong toàn xã. Đoàn kết thống nhất và tăng cường phối hợp. Dưới sự lãnh đạo của Đảng hoạt động của HĐND tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác kiểm tra và giám sát một cách toàn diện hơn. Tổ chức triển khai có hiệu quả Nghị quyết đề ra. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ còn lại trong năm 2018. 6 tháng cuối năm cần tập trung một số nội dung sau:

1. Chủ động học tập và tìm hiểu để nâng cao trình độ, nắm bắt kịp thời chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Nêu cao vai trò trách nhiệm của HĐND, thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả Nghị quyết HĐND xã đề ra.

 IMG20180417172219.jpg

2. Tăng cường phối hợp giữa HĐND, UBNN, UBMTTQ các đoàn thể chính trị xã hội trong công tác triển khai đồng bộ các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2018. Nhất là công tác sản xuất vụ mùa, cây trồng vụ đông và phòng chống  thiên tai.

3. Nêu cao chức năng giám sát, kiểm tra và đôn đốc của TT HĐND và đại biểu HĐND phát huy pháp lệnh dân chủ. Duy trì chế độ tiếp dân, hoạt đông thanh tra nhân dân. Kịp thời phát hiện phối hợp giải quyết những sai trái giữ vững mối liên hệ chặt chẽ với cử tri và nhân dân, tích cực tham gia đóng góp ý kiến tại các kỳ họp góp phần hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết HĐND xã đã đề ra.
IMG20180409165501.jpg

4. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác tổng kết tình hoạt động của HĐND xã năm 2018 và quyết định chương trình nhiệm vụ những năm tiếp theo.                                                           

 

 

 

TIN CỦA ĐÀI TRUYỀN THANH XÃ HOẰNG GIANG