tình hình kinh tế xã Hoằng Giang

Đăng lúc: 10:00:53 07/06/2018 (GMT+7)

ghzdhgfhdfh

 is.jpg

UỶ BAN NHÂN DÂN                  CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Xà HOẰNG GIANG                                  Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

       
   
 
 
 


 Số:  20 /BC-UBND                      Hoằng Giang, ngày 22  tháng  02  năm 2018

 

BÁO CÁO

Tình hình thực hiện cải cách hành chính Nhà nước

Quý I, nhiệm vị trọng tâm quý II  năm 2018

 
 
 


          Thực hiện công văn số 1025/ UBND – NV ngày 28/7/2017 của UBND Huyện Hoằng Hóa về việc thực hiện chế độ báo cáo cải cách hành chính và báo cáo thực hiện quy định, công khai kết quả giải quyết TTHC, công khai xin lỗi trong giải quyết TTHC năm 2017. UBND xã Hoằng Giang báo cáo tình hình thực hiện cải cách hành chính quý I, nhiệm vụ trong tâm quý II/ 2018 cụ thể như sau:

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH:

        1.Về kế hoạch cải cách hành chính:

Tiếp tục thực hiện đồng bộ, nghiêm túc Nghị quyết số 33/2012/NQ-HĐND ngày 04/7/2012 của HĐND tỉnh về giám sát thực hiện thủ tục hành chính; Quyết định số 3170/QĐ-UBND ngày 27/9/2012 của UBND Tỉnh ban hành kế hoạch triển khai  thực hiện Nghị quyết 33/2012/NQ-HĐND ngày 04/7/2012 của HĐND tỉnh về giám sát cải cách thủ tục hành chính. Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020,  Nghị quyết số 76/NQ- CP ngày 13/6/2013 về sữa đổi, bổ xung một số điều Nghị quyết 30c/NQ-CP; Quyết định 09/2015/QĐ – TTg ngày 25/3/2015 của thủ tướng Chính Phủ ban hành quy chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước Địa phương, Chỉ thị số 07/ CT – TTG ngày 22/5/2013 của Chính Phủ đẩy mạnh thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà Nước giai đoạn 2011 – 2020.

2. Về công tác tổ chức chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính:

Thực hiện nghiêm chỉ thị số 07/ CT ngày 22/5/2013 của Chính Phủ đẩy mạnh thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà Nước giai đoạn 2011 – 2020

Phân công rõ trách nhiệm của cán bộ, công chức nhà nước, trước hết là người đứng đầu cơ quan trong bộ máy hành chính nhà nước từ xã đến  thôn; tạo sự chuyển biến mạnh về nhận thức và hành động của cán bộ, công chức nhà nước, khắc phục kịp thời những khuyết điểm, hạn chế trong thực hiện cải cách hành chính, thủ tục hành chính để tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã; tạo thuận lợi, giảm chi phí; tuân thủ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

3. Về công tác tuyên truyền cải cách hành chính:

 Kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện một cửa, một cửa liên thông. Các ngành, đoàn thể từ  xã đến thôn  chịu trách nhiệm tổ chức các hình thức thích hợp để đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cải cách hành chính, thủ tục hành chính. Tập trung thông tin, tuyên truyền các văn bản như:

Chỉ thị số 07/ CT – TTG ngày 22/5/2013 của Chính Phủ đẩy mạnh thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà Nước giai đoạn 2011 - 2020

Nâng cao ý thức trách nhiệm và chất lượng giải quyết công việc của cán bộ, công chức của UBND xã về công tác cải cách hành chính. Xây dựng cơ quan dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả theo nguyên tắc của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của Cấp ủy Đảng. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất và năng lực để thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH:

1. Cải cách thể chế:

Tiếp tục rà soát văn bản quy phạm pháp luật của xã mới ban hành, đổi mới quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật, khắc phục tính thụ động trong văn bản nâng cao trách nhiệm của cơ quan trong quá trình xây dựng thể chế phát huy tính dân chủ, trí tuệ trong văn bản quy phạm pháp luật

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luật tập trung vào đổi mới quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật của xã xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật như: quyết định, chỉ thị ... đảm bảo tính hợp hiến hợp pháp khả thi của văn bản.

Duy trì, đẩy mạnh việc tiếp nhận, thu thập thông tin phản hồi, kiểm tra việc lấy ý kiến, nghiờn cứu tiếp thu ý kiến của nhân dân, các đối tượng thuộc phạm vi điều chỉnh trong văn bản quy phạm pháp luật đôí với người chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của xã ban hành

Hoàn thiện quy định của pháp luật về mối quan hệ giữa nhà  nước và nhân dân đối với hoạt động của chính quyền.

Thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020 theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ; Công văn số 1025/UBND - NV ngày 28/7/2017 về việc hướng dẫn báo cáo công tác cải cách hàng chính hàng năm; UBND xã đã xây dựng kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 22 tháng 12 năm 2016 về xây dựng kế hoạch CCHC năm 2017, kế hoạch CCHC giai đoạn 2016-2020 góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của cán bộ, công chức và từng bước đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho nhân dân;

Thực hiện Quyết định 09/2015/QĐ-TTg ngày 2015 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành quy chế thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. UBND xã ban hành Quy chế của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; Tập trung rà soát thủ thục hành chính, niêm yết công khai, minh bạch quy trình, thời gian giải quyết, phí và lệ phí theo quy định. Thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận và trả kết quả, các hồ sơ của các cá nhân và tổ chức đều được giải quyết theo thời gian quy định.

Kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của chính quyền địa phương. Hoàn thiện hệ thống thể chế, cơ chế chính sách về các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền của địa phương. Thực hiện rà soát, thẩm định văn bản quy phạm pháp luật do HĐND và UBND ban hành, đổi mới quy trình soạn thảo, nâng cao chất lượng và tính khả thi các văn bản quy phạm pháp luật.

Thường xuyên theo dõi cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức và công dân về quy định hành chính trên địa bàn xã. Tổ chức lồng ghép tuyên truyền sâu rộng về cải cách hành chính trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Văn bản quy phạm pháp luật đã triển khai tại đơn vị 43 văn bản theo đúng trình tự thủ tục và thẩm quyền ban hành không có văn bản não trái với quy định

2. Cải cách thủ tục hành chính:

Thực hiện tốt chế độ làm việc tại phòng một cửa UBND xã đã giao cho công chức văn phòng trực tiếp làm việc tại phòng một cửa đảm bảo cho công dân, tổ chức đến giao dịch được thuận lợi nhanh chóng.

Tiếp tục đẩy mạnh rà soát, thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước

Chỉ đạo cho công chức tư pháp niêm yết công khai thủ tục hành chính trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của cấp xã như: Đất đai, tư pháp hộ tịch, hộ khẩu, chính sách xã hội, giáo dục y tế.

Tiếp tục cập nhật thường xuyên thủ tục hành chính mới ban hành hoặc được sữa đổi, bổ sung thay thế, thủ tục hành chính bị hủy bỏ, bãi bỏ, hết hiệu lực thi hành, đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác thủ tục hành chính

Tiếp nhận, xử lý kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định của pháp luật.

          Thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước theo quy định của Chính phủ, các bộ, ngành. Nâng cao chất lượng thủ tục hành chính trong các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền của địa phương. Thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực trọng tâm như:  Đăng ký quản lý cư trú, Hành chính Tư pháp, Bảo trợ xã hội, Người có công, Bảo trợ và chăm sóc trẻ em, Văn hóa, Xây dựng.

          Kiểm soát các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của địa phương đánh giá và thực hiện các quy định về đơn giản hóa thủ tục hành chính.Công khai thủ tục hành chính tại  Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên hệ thống truyền thanh của xã. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc giám sát thực hiện thủ tục hành chính tại địa phương.

Những lĩnh vực, công việc được thực hiện ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả gồm: Lĩnh vực Địa chính - Xây dựng; Chính sách - Xã hội; Hành chính - Tư pháp; Tài chính; Anh ninh, Quốc phòng.

Tổng số thủ tục hành chính được thực hiện ở bộ phận một cửa 127 thủ tục, trong đó:  0 hồ sơ quá hạn. Tổng số hồ sơ đã nhận giải quyết 1.151 hồ sơ trong đó; giải quyết đúng hạn: 1123 hồ sơ  và đang giải quyết: 28 hồ sơ. Tổ chức, cá nhân đến UBND xã để liên hệ, giao dịch về thủ tục hành chính được giải quyết đúng thời gian quy định, thực hiện đầy đủ thủ tục hành chính nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thi hành công vụ, không gây sách nhiễu phiền hà.

3. Cải cách tổ chức bộ máy:

    Tiếp tục xác định rõ chức năng, nhiệm vụ quyền hạn, cơ cấu tổ chức các cơ quan, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng, giao trách nhiệm chính cho người đứng đầu cơ quan, trong việc chỉ đạo thực hiện công tác cải tổ bộ máy

Đánh giá mô hình tổ chức, chất lượng hoạt động của chính quyền nhằm  bảo đảm phân định đúng chức năng nhiệm vụ quyền hạn sát thực tế, hiệu quả.

Đổi mới phương pháp lề lối, tác phong làm việc, thực hiện thống nhất và nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa

          Tổng số cán bộ, công chức tại thời điểm 31/07/2017: 20 đồng chí

Trong đó:    - 08 Đ/C có trình độ Đại học     = 40%

                             - 12 Đ/C có trình độ Trung cấp = 60% 

          Hiện tại có 05 Đ/c cán bộ, công chức đang học Đại học;

Tổ chức hội nghị đánh giá chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách UBND xã 9 tháng đầu năm nhằm chấn chỉnh về ý thức, trách nhiệm của một số công chức chuyên môn trong thực thi công vụ và nhiệm vụ được giao; Triển khai thực hiện chỉ thị số 13/CT ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính;

          Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” của UBND xã;

Trách nhiệm phục vụ giải quyết công việc của Chủ tịch, Phó chủ tịch, Uỷ viên UBND, Công chức UBND, các chế độ làm việc, mối quan hệ công tác, lề lối, tác phong làm việc, quan hệ công tác trong nội bộ đảm bảo tính kỷ cương kỷ luật trong thi hành nhiệm vụ, sắp xếp bộ máy đảm bảo đủ tiêu chuẩn số lượng. Thực hiện xét nâng lương thường xuyên, định kỳ, nâng lương trước thời hạn cho cán, bộ công chức.

4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức: Tổ chức thực hiện có chất lượng việc đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức nhằm nâng cao chất lượng thực thi công vụ

Tăng cường giám sát, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về quản lý cán bộ, công chức về thi hành công vụ. Xây dựng cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức có số lượng hợp lý, có phẩm chất đạo đức năng lực chuyên môn phù hợp với vị trí việc

Nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đạo đức, phẩm chất của cán bộ công chức bằng các hình thức tập huấn nghiệp vụ, bồi dưỡng kiến thức  hàng năm. Ngoài ra còn tạo điều kiện cho cán bộ công chức đi học đại học tại chức nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cụ thể cả xã có 10 công chức thì có 7 công chức đã có bằng đại học, còn lại 3 công chức hiện đang theo học các trường đại học tại chức  như đại học luật…

Nâng cao trách nhiệm công tác kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ của cán bộ công chức. Như đi làm đúng giờ, có thái độ tinh thần phục vụ nhân dân tốt, được nhân dân tin yêu tín nhiệm.

          Hàng tháng, quý, 9 tháng và năm UBND xã họp, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, chỉ những tồn tại, hạn chế của từng đồng chí nhằm nâng cao về mọi mặt đối với từng cán bộ, công chức; Quan tâm tạo điều kiện về cơ chế, chính sách, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức.

Đến nay 100% cán bộ công chức đều đạt chuẩn theo Quyết định 204 của Bộ nội vụ, bộ máy cán bộ ngày càng được trẻ hoá và sắp xếp phù hợp với năng lực sở trường của từng người. Do đó đội ngũ cán bộ, công chức luôn phát huy năng lực công tác hoàn thành nhiệm vụ được phân công.

5. Cải cách tài chính công:

Động viên hợp lý phân phối và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế xã hội của địa phương, bảo đảm an sinh xã hội.

Tiếp tục thực hiện công tác xã hội hoá trên các lĩnh vực giáo dục, y tế dân số KHHGĐ, thể dục thể thao.

Ban hành quy chế chi tiêu nội bộ; Triển khai các chính sách cải cách về tiền công, tiền lương và các chính sách an sinh xã hội, đổi mới cơ chế chính sách, cơ chế quản lý trong công tác cải cách hành chính nhà nước.

Công tác quản lý tài chính ngân sách xã được thực hiện nghiêm theo quy định của Luật ngân sách, nguồn thu ngân sách được khai thác triệt để đảm bảo thu đúng, chi đủ, kịp thời.

Dự toán thu chi ngân sách, quyết toán ngân sách năm được công khai niêm yết theo Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở, thông qua đó phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong kiểm tra giám sát quá trình quản lý, sử dụng vốn và tài sản của Nhà nước, huy động và quản lý sử dụng các khoản đóng góp của nhân dân theo quy định của Pháp luật, phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm chế độ quản lý tài chính, đảm bảo sử dụng có hiệu quả ngân sách Nhà nước thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

6. Về hiện đại hoá nền hành chính:

Cán bộ, công chức đã xây dựng được chương trình công tác tháng, quý, 6 tháng, 1 năm theo ngành, lĩnh vực đảm bảo khoa học. Thông qua quy chế làm việc đã định rõ những vấn đề như trách nhiệm của tập thể, cá nhân người đứng đầu cơ quan, chế độ giải quyết công việc, thẩm quyền ký văn bản, chế độ hội họp, tiếp khách, mối quan hệ công tác, cơ chế phối hợp giữa các ngành lĩnh vực từ đó đã đổi mới tác phong lề lối làm việc của cán bộ công chức giảm bớt các hội nghị, các giấy tờ hành chính không cần thiết.

Thực hiện tin học hoá quản lý hành chính Nhà nước, đến nay đã có 100 % số cán bộ công chức sử dụng thành thạo máy vi tính phục vụ tốt cho công tác soạn thảo ban hành văn bản và tra cứu các thông tin trên mạng.

Công tác hiện đại hoá công sở được quan tâm đầu tư, đến nay có 16 máy vi tính và đã nối mạng iternet, mạng lan,  01 máy phô tô, điều kiện làm việc của cán bộ công chức tiếp tục được cải thiện.

7. Cải cách hành chính trên các lĩnh vực:

Các lĩnh vực Quản lý đất đai; Tài nguyên - Môi trường; Xây dựng cơ bản, Lao động - TBXH; Tư pháp; Tài chính - Kế hoạch; Văn hóa - Thôn tin đều thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; số cán bộ công chức ở các lĩnh vực Quản lý đất đai; Tài nguyên - Môi trường; Xây dựng cơ bản, Lao động - TBXH; Tư pháp; Tài chính - Kế hoạch; Văn hóa - Thông tin đều thực sử dụng thành thạo máy vi tính phục vụ tốt cho công tác soạn thảo ban hành văn bản và tra cứu các thông tin trên mạng. Hồ sơ, thủ tục hành chính của tổ chức, công dân đến giao dịch đều được giải quyết đúng thời gian quy định.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG:

Mặc dù đã đáp ứng đầy đủ kịp thời các trang thiết bị trong phòng làm việc. Tuy nhiên cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đều kiêm nhiệm. Một số ít công dân chưa nhận thức đúng về công tác cải cách hành chính do đó còn có thái độ không vừa ý với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

IV. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM QUÝ II/2018:

          Tiếp tục đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cải cách hành chính, thủ tục hành chính như: Nghị quyết số 33/2012/NQ-HĐND ngày 04/7/2012 của HĐND tỉnh về giám sát thực hiện thủ tục hành chính và Kế hoạch triển khai của UBND huyện.  quyết định số 222/ QĐ – TTG ngày 4/2/2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch cỉa cách hành chính giai đoạn 2016 – 2020; Quy chế thực hiện quy chế một của, cơ chế một của liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương ban hành kèm theo quyết định số 09/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện.

          Kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hoạt động của bộ phận một cửa, một cửa liên thông (cả về tổ chức, bộ máy; kết quả hoạt động; chế độ chính sách…) kiện toàn củng cố lại tổ chức, phấn đấu phải có người hoạt động chuyên trách tại bộ phận này. Thực hiện nghiêm túc quy định về số lượng, các loại công việc phải thực hiện qua bộ phận một cửa, một cửa liên thông, từng bước phấn đấu 100% thủ tục hành chính được giải quyết theo cơ chế một cửa.

Đẩy mạnh khai thác sử dụng có hiệu quả trang thông tin điện tử của huyện, chủ động kịp thời cập nhật các loại thủ tục hành chính để người dân và tổ chức khai thác kịp thời. Phối hợp với trung tâm viễn thông tích cực hỗ trợ và giúp đỡ địa phương áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, giao dịch để thực hiện nhanh, kịp thời các loại thủ tục hành chính.

          Tăng cường kiểm tra, uốn nắn kịp thời việc thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đảng về cải cách hành chính, thủ tục hành chính và thông qua kết quả thực hiện cải cách hành chính, thủ tục hành chính. Người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trực tiếp chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện cải cách hành chính, thủ tục hành chính trong phạm vi quản lý được giao.

          Tham  mưu các quy định, hướng dẫn về cải cách hành chính, thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông ở cơ quan để khắc phục những điểm không phù hợp, trước tiên là những khuyết điểm, hạn chế trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Rà soát, bố trí lại cán bộ, công chức làm công tác cải cách hành chính; cán bộ, công chức tổ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính và cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính. Hàng năm có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực, đạo đức công tác và thực hiện tốt việc chuyển đổi vị trí làm việc đối với đội ngũ này.

          Rà soát, sửa đổi kịp thời “quy chế phối hợp thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân” theo quy định tại chương 2  điều 6 Quyết định số 09/2015/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thể hiện rõ, đầy đủ nội dung chủ yếu: Quy định quy trình tiếp nhận, chuyển hồ sơ, xử lý, trình ký, trả lại bộ phận và trả kết quả, trách nhiệm của các bộ phận, cơ quan liên quan; trách nhiệm của cán bộ công chức làm việc ở bộ phận và trả kết quả; trách nhiệm trao đổi thông tin tài liệu và tập huấn, bồi dưỡng cập nhật các quy định, hướng dẫn về chuyên môn giữa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả với các bộ phận, cơ quan chuyên môn quản lý nhà nước và ngược lại.

Thường xuyên kiểm tra, đánh giá, có giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động cải cách thủ tục hành chính; thủ tục hành chính vào việc đánh giá theo định kỳ; xem xét bổ nhiệm, nâng lương, nâng bậc và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm đối với cán bộ, công chức. Căn cứ vào điều kiện cụ thể để bố trí trang thiết bị cần thiết phục cho các tổ chức cá nhân có yêu cầu về photocopy, đánh máy vi tính tài liệu, hoàn chỉnh biểu mẫu, hồ sơ, điện thoại khi thực hiện thủ tục cải cách hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Xây dựng kế hoạch bảo đảm kinh phí cho cải cách hành chính .

V. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT:

Cần mở lớp tập huấn nâng cao kiến thức cho những người làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính 9 tháng năm 2017 của UBND xã Hoằng Giang.

 

Nơi nhận:                                                                    TM: UỶ  BAN NHÂN DÂN                                            

- UBND huyện Hoằng Hoá (b/c);                                                                            CHỦ TỊCH 

- Phòng nội vụ ( B/c)                                                                  

- Lưu: VP.

                                                                                                  

                                                                                          Văn Hùng Cường